0932 208 208 - Hotline kinh doanh

0914 706 706 - Hotline dịch vụ

Tin tổng hợp 

Mitsubishi Hai năm tìm ra gu của khách Việt

18 năm trước, khán giả thuộc lòng giai điệu quen thuộc này của Mỹ Tâm trong đoạn quảng cáo Mitsubishi Jolie. “Đôi cánh tình yêu” của nhạc sĩ Lê Xuân Vũ vô tình gắn liền với tên tuổi một hãng xe. Để rồi như một sắp đặt khéo léo của lịch sử, Jolie trở thành những tháng ngày tươi đẹp nhất của của hãng xe Nhật, giúp “3 viên kim cương” Mitsubishi định vị trong tâm trí khách hàng Việt Nam.

Nhưng cái bóng quá lớn của mẫu đa dụng 7 chỗ một thời lại làm khó những thế hệ sản phẩm kế tiếp như Grandis, Zinger, Mirage hay thậm chí cả mẫu Outlander nhập Nhật đời đầu. Người dùng nhiều năm qua đồng ý rằng Mitsubishi bền, lái hay, nhưng các sản phẩm sau Jolie dường như vẫn thiếu thứ gì đó cần thiết để lấy lòng khách hàng…cho tới khi Xpander xuất hiện. Kể từ đây, chính Mitsubishi cũng thay đổi. Và trật tự hoàn toàn khác của thị trường được thiết lập.

Trong cuốn 22 quy luật bất biến trong marketing, tác giả Al Ries và Jack Trout đề cập tới quy luật đầu tiên: Dẫn đầu. Theo đó, nếu một sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường trong lúc các đối thủ còn chưa nghĩ tới, thì bản thân nó dễ dàng tạo ra sự khác biệt và thu hút sự chú ý từ công chúng. Cuốn sách đưa ra ví dụ: Ai cũng biết Neil Amstrong là người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng, nhưng người thứ hai là ai? Không nhiều người nhớ được.

Ngày 8/8/2018, Tổng giám đốc Mitsubishi Motors Vietnam bước ra sân khấu ở Hồ Tràm để giới thiệu Xpander. Ông không gọi sản phẩm mới là chiếc MPV đơn thuần, còn các đơn vị truyền thông cũng chẳng thể coi nó như chiếc gầm cao 100%. Mitsubishi trả lời: nó chính xác là một chiếc Crossover MPV. Kể từ đó, phân khúc khách hàng mới hình thành: những người cần sự thuận tiện của xe gia đình, nhưng đồng thời phải đủ linh hoạt như một chiếc crossover. Và cũng lâu lắm rồi, khi một mẫu xe như Xpander được kéo ra khỏi tấm màn che ở các nhà phân phối, mọi khách mời mới trầm trồ đến vậy. Vẫn là Dynamic Shield, nhưng phong cách thiết kế ở thệ hệ thứ hai là sự lôi cuốn “yêu ngay ở cái nhìn đầu tiên” như nhận xét của rất nhiều khách hàng trẻ.

Chỉ sau 1 năm xuất hiện, Xpander cán mốc doanh số 10.000 xe, sau 2 năm, con số đã lên 30.000. Trước đó, năm nhiều nhất Mitsubishi cộng dồn mọi mẫu cũng chưa tới 7.000 chiếc. Xpander trẻ trung hơn Innova, rộng rãi hơn Rondo, hàng ghế thứ 3 có khoảng duỗi chân tốt hơn hầu hết các mẫu CUV 5+2 mà khoảng sáng gầm chẳng kém chúng là bao. Động cơ 1.5L thực tế đã chứng minh đủ dùng trong phần lớn điều kiện vận hành đường sá tại Việt Nam. Tất nhiên không thể đòi hỏi ở cỗ máy sự bứt tốc nhanh chóng, nhưng bù lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất ấn tượng. Tổng hòa mọi tiêu chí, ngoại trừ thiết kế phanh tay hơi lớn, khách hàng hầu như không tìm thấy lý do đáng kể để từ chối Xpander.

13,898            4,507             3,337            3,204             2,325
Xpander          Innova            Rush             XL7               Ertiga
 
 

Xe bán chạy thường kéo theo “bia kèm lạc”. Thị trường xe Việt Nam đã quá quen với điệp khúc đó từ năm này qua năm khác. Mitsubishi là hãng hiếm hoi gần như không để tình trạng tương tự xảy ra với Xpander. Sau thời điểm ra mắt, dù có thể phải ký chờ tới 6 tháng mới nhận được xe nhưng đa số khách hàng đều hài lòng bởi sự công bằng. Khó ai có thể trả thêm để được sự ưu tiên từ nhà phân phối, bởi làm thế họ sẽ bị chính sách hãng ngăn cản.

Mitsubishi xây dựng hệ thống kiểm soát đơn hàng qua hệ thống CRM. Khi khách hàng đặt xe, họ sẽ biết được số thứ tự của mình là bao nhiêu. Hãng xe Nhật muốn biến Xpander trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc, nhưng cũng không muốn khách hàng phải bỏ thêm những chi phí phi lý khác. 2 năm qua, thị phần Xpander trung bình 50%, khách hiếm khi phàn nàn nhà phân phối bán cao hơn giá niêm yết.

Thành công của Xpander như chất xúc tác lôi kéo thêm mọi người tìm đến với những đàn anh Outlander hay Triton. Năm 2019 Mitsubishi ghi dấu mốc lịch sử 30.642 xe đến tay khách hàng, mức cao nhất kể từ khi thành lập năm 1994.

Số lượng xe tăng đột biến đòi hỏi hệ thống phân phối phải theo kịp. Hãng quyết liệt mở rộng thị trường. Hết 2018, toàn quốc mới có 29 nhà phân phối (NPP). Qua 10 tháng của 2020, con số đã là 37. Dự báo cuối năm nay, Mitsubishi sẽ có 44 nhà phân phối trên cả nước, trong đó 40 nhà phân phối chuẩn 3S.

Nhưng hệ thống mở rộng nhanh chóng chỉ là một phần trong chiến dịch làm mới toàn bộ Mitsubishi tại Việt Nam, nơi đang ghi nhận kết quả kinh doanh tốt hơn bất cứ thị trường nào khác của hãng. Khi các nước trong khu vực Đông Nam Á vẫn còn duy trì những showroom Mitsubishi Motors kiểu cũ đơn điệu, ở Việt Nam, mọi thứ đã bắt đầu chuyển mình. Tháng 8/2018, nhà phân phối đầu tiên theo chuẩn nhận diện thương hiệu toàn cầu mới đi vào hoạt động. Hình ảnh nhàm chán cả thập kỷ bỗng được lột xác với những tiện ích, thiết kế vẫn thường thấy trên các hãng xe sang.

Không còn những mảng màu trắng xám và các tấm ốp nhôm truyền thống, từ ngoài vào trong là gam màu đen đỏ tương phản. Những đường cắt Dynamic Slope đỏ - trắng cùng logo 3 viên kim cương rực sáng trên nền đen của mảng kim loại cắt hoa văn CNC khiến Mitsubishi Motors trở thành một trong những showroom dễ dàng nhận biết nhất trong đêm. Hết tháng 10 năm nay, gần như mọi NPP Mitsubishi đã hoàn thành chuyển đổi nhận diện thương hiệu mới.

Mục tiêu chinh phục cả khách hàng bận rộn, sống và làm việc trong trung tâm của các thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh, Mitsubishi nhanh chóng đưa ra mô hình showroom kiểu mới “Big City”. Ở đó khách hàng dù ở nội đô đông đúc cũng dễ dàng tiếp cận được các mẫu xe Mitsubishi mới nhất, dù cho chi phí hoạt động dành cho địa điểm của NPP sẽ cao hơn rất nhiều. Tháng 12/2019, showroom “Big City” đầu tiên tại Hà Nội đã chính thức chào đón khách hàng tại con phố sầm uất Tôn Thất Tùng.

8

2

3

9

6

Một khách hàng bí mật bước vào showroom Mitsubishi bất kỳ, nếu lễ tân không cúi chào nở nụ cười, lập tức ngày hôm đó nhà phân phối nhận email bị trừ điểm. Trong lúc giao xe mới, tư vấn bán hàng và cố vấn dịch vụ có hướng dẫn sử dụng và giải đáp các thắc mắc của khách hàng không? Những chiếc xe sau khi hoàn thành sửa chữa liệu đã được rửa sạch sẽ? Nếu câu trả lời từ phía khách hàng là “không”, bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ lập tức gửi thông tin tới Giám đốc nhà phân phối để làm rõ. Đó chỉ là một vài trong số những quy định khắt khe mà toàn bộ hệ thống Mitsubishi đang áp dụng để đảm bảo ở mọi khâu, khách hàng phải được đặt ở vị trí trung tâm.

“Xe Mitsubishi bền, nhưng mỗi lần thay thế phụ tùng lại đắt” sẽ không còn là mối lo lắng của khách hàng. Bởi hãng xe Nhật coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu cần thay đổi. Vì thế, Mitsubishi Việt Nam đã nâng cao năng lực cung ứng phụ tùng, chuẩn hóa quy trình sửa chữa và qua đó giảm giá phụ tùng, giúp người dùng tiết kiệm chi phí sử dụng xe. Xe Mitsubishi giờ đây bền, lái hay và tiết kiệm đúng nghĩa.

Đồng bộ nhận diện, mọi chiếc Mitsubishi hiện nay đều mang trên mình Dynamic Shield thế hệ hai.

Outlander 2016 là mẫu Mitsubishi đầu tiên tại Việt Nam áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield – vẻ đẹp kết hợp giữa công năng và khả năng bảo về hành khách tối đa. Nhưng xung quanh, những người anh em Attrage, Mirage, Triton lại hoàn toàn khác biệt, vẫn cục mịch trong thiết kế cũ. 4 năm sau, chẳng còn mẫu Mitsubishi nào lạc nhịp. Outlander, Pajero Sport, Triton, Xpander, Xpander Cross và Attrage, tất cả đều mang trên mình Dynamic Shield thế hệ thứ hai với chữ X đặc trưng. Dù lựa chọn chiếc nào, từ bên ngoài cho tới khi mở cửa bước vào cabin, chất Mitsubishi sẽ luôn khó nhạt phai.

Với những chuyển mình về sản phẩm đến từ thiết kế, công nghệ, tiện nghi, xe của Mitsubishi giờ đây đã đồng bộ trong khả năng nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng không cần phải suy nghĩ nhiều tới những yếu tố khác khi chọn xe của hãng, chỉ cần lựa xem chiếc nào phù hợp với nhu cầu và tầm tiền mà thôi.

Về doanh số, Xpander hiện vẫn là cái tên nổi bật nhất trong gia đình, sau đó là Attrage rồi đến những Outlander, Triton, Pajero Sport và có thể là những cái tên mới trong tương lai. Sự vươn lên của những cái tên khác trong danh mục là điều mà MMV luôn chờ đợi, bởi hãng không muốn chỉ Xpander cô đơn trong top bán chạy.

Những câu hát đầy nhiệt huyết trong bài hát chủ đề của Mitsubishi “Khát vọng dẫn lối” trên nền nhạc rock đã mạnh mẽ, táo bạo và thể hiện quyết tâm hơn nhiều so với “Đôi cánh tình yêu” của 18 năm trước.

Trải qua quãng thời gian đầy biến động, Mitsubishi xoay trục về Đông Nam Á, nơi hãng thể hiện thế mạnh ở những sản phẩm xe gầm cao và đa dụng cũng như mẫu bán tải Triton. Lắng nghe khách hàng nhiều hơn, những thế hệ sản phẩm mới cho phép hãng tin tưởng vào một bứt phá tiếp theo xoay quanh các giá trị mà Mitsubishi theo đuổi: vẫn phải bền, cảm giác lái thú vị nhưng chi phí phải hợp lý.

Theo nguồn Vnexpress.net

https://vnexpress.net/mitsubishi-hai-nam-tim-ra-gu-cua-khach-viet-4207391.html


Bài viết cùng loại 

MITSUBISHI TÂY NINH HÂN HẠNH ĐÓN TIẾP TỔNG GIÁM ĐỐC VÀ BAN LÃNH ĐẠO CẤP CAO CỦA MITSUBISHI MOTORS VIỆT NAM

MITSUBISHI TÂY NINH HÂN HẠNH ĐÓN TIẾP TỔNG GIÁM ĐỐC VÀ BAN LÃNH ĐẠO CẤP CAO CỦA MITSUBISHI MOTORS VIỆT NAM

SỰ KIỆN TRƯNG BÀY VÀ LÁI THỬ XE MITSUBISHI TẠI TTC PLAZA

SỰ KIỆN TRƯNG BÀY VÀ LÁI THỬ XE MITSUBISHI TẠI TTC PLAZA

SỰ KIỆN TRƯNG BÀY XFORCE ULTIMATE TẠI MITSUBISHI TÂY NINH

SỰ KIỆN TRƯNG BÀY XFORCE ULTIMATE TẠI MITSUBISHI TÂY NINH

KỶ NIỆM 30 NĂM “VỮNG TIẾN MỖI HÀNH TRÌNH” MITSUBISHI MOTORS VIỆT NAM

KỶ NIỆM 30 NĂM “VỮNG TIẾN MỖI HÀNH TRÌNH” MITSUBISHI MOTORS VIỆT NAM

SỰ KIỆN LÁI THỬ XE VÀ SỬA CHỮA LƯU ĐỘNG TẠI BÌNH LONG, BÌNH PHƯỚC

SỰ KIỆN LÁI THỬ XE VÀ SỬA CHỮA LƯU ĐỘNG TẠI BÌNH LONG, BÌNH PHƯỚC

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI DỊCH VỤ THÁNG 6

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI DỊCH VỤ THÁNG 6

MỪNG NGÀY QUỐC TỄ THIẾU NHI 1.6 TẠI MITSUBISHI TÂY NINH

MỪNG NGÀY QUỐC TỄ THIẾU NHI 1.6 TẠI MITSUBISHI TÂY NINH


Tin tức



0932 208 208
Nhận báo giá
Khuyến mãi
MENU